Đến với xứ Thanh - vùng đất của “Địa linh nhân kiệt” cùng với những địa danh nổi tiếng như Hàm Rồng - Sông Mã. Có thể nói xứ Thanh rất được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vẻ đẹp thiên nhiên đất trời hùng vĩ cùng những câu chuyện lịch sử hào hùng của dân tộc, Để có thể thuận tiện cho việc di chuyển của khách du lịch, tỉnh Thanh Hóa đang ngày càng phát triển sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa để có thể đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

I. Đôi nét về sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa

sân bay thanh hóa

Sân bay Thọ Xuân hay còn được gọi với cái tên là sân bay Sao Vàng - đây là một sân bay hỗn hợp quân sự và dân dụng. Sân Bay Thọ Xuân nằm tại thị trấn Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa cách thành phố Thanh Hóa khoảng 45km về phía Tây và bạn sẽ chỉ mất khoảng 50-60 phút để di chuyển về thành phố

Trong thời kỳ chiến tranh sân bay Thọ Xuân là sân bay quân sự cấp !, là căn cứ của Trung đoàn tiêm kích - Bom 923 (Đoàn Yên Thế).Có vị trí chiến lược quan trọng cùng với tầm hoạt động của Trung đoàn 923, sân bay Thọ Xuân đã trở thành mục tiêu tấn công quan trọng của Không lực Hoa Kỳ. Trong những thời kỳ đầu, đường băng của sân bay rất dễ bị hư hỏng. Tuy nhiên, căn cứ không quân vẫn được hoạt động và đương nâng cấp lên đáng kể. 

Đến nay, sân bay Thọ Xuân đóng vai trò quan trọng trong cả 3 lĩnh vực quân sự - chính trị - du lịch. Đây là đầu mối giao thông giúp cho kinh tế tại đấy phát triển ngày càng vượt trội trong những năm gần đây.

II. Sân bay Thanh Hóa đi những đâu?

Nếu bạn muốn đi du lịch nhiều nơi, chắc chắn du khách sẽ quan tâm đến lịch bay của sân bay Sao Vàng Thọ Xuân Thanh Hóa. Hiện nay, sân bay đang khai thác các chuyến bay thuộc 4 tuyến bay nội địa:

  • Thanh Hóa - TP. Hồ Chí Minh
  • Thanh Hóa - Buôn Mê Thuật
  • Thanh Hóa - Cần Thơ
  • Thanh Hóa - Nha Trang

III. Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa từ sân bay Thọ Xuân

Sau đây là một số kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa từ sân bay Sao Vàng mà du khách nên ghi nhớ:

1. Sân bay Thanh Hóa mở cửa lúc nào?

Sân bay mở cửa từ 8:00 - 24:00 hàng ngày. Vào mùa du dịch thời cao điểm, sân bay có thể hoạt động hết công suất, bay tăng cường vào ban đêm để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách.

2. Khoảng cách từ sân bay Thọ Xuân đến trung tâm thành phố Thanh Hóa

Khoảng cách từ sân bay Thọ Xuân đế trung tâm thành phố Thanh Hóa là khoảng 36km. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chỉ mất khoảng 50-60 phút di chuyển theo cung đường QL47. Cung đường khá dễ đi nên bạn hoàn toàn có thể lựa chọn tãi, xe bus, xe ôm,....tùy theo nhu cầu cá nhân.

sân bay thọ xuân thanh hóa

2.1 Taxi

Ngay tại sảnh đón khách của sân bay Thọ Xuân cũng có thể có khá nhiều hãng taxi đứng chờ sẵn.

sân bay sao vàng thanh hóa

Tại đây, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng lựa chọn, tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý nên thương lượng giá cả trước khi lên xe di chuyển về trung tâm thành phố. Giá cước xe chạy từ sân bay về thành phố khá rẻ thường chỉ dao động trong khoảng 300,000 - 400,000 đồng tùy theo nhu cầu di chuyển. 

2.2 Xe bus

sân bay thanh hóa ở đâu

Hàng ngày, có rất nhiều tuyến xe bus di chuyển từ sân bay về thành phố Thanh Hóa theo lộ trình: sân bay- bệnh viện Đông Sơn - chợ Tây Thành và nhà khách 25B. Mỗi ngày sẽ có tuyến xe bus số 19 hoạt động từ 05:30 - 18:30 với mức giá khoảng 25,000-40,000 đồng/ lượt. Để có thể bắt được tuyến xe bus này, bạn chỉ cần di chuyển sang phía bên phải của khu vực nhà ga. Cứ cách khoảng tầm 30 phút lại có một chuyến nên bạn không cần quá lo lắng vì đợi lâu đâu nha.

2.3 Xe ôm

sân bay thanh hóa tên gì

Xe ôm ở sân bay Thọ Xuân có khá nhiều, tuy nhiên họ không được phép di chuyển vào trong sân bay nên bạn sẽ phải di chuyển ra ngoài. Giá cả của một chuyến xe ôm về trung tâm thành phố rơi vào khoảng 150,000-200,000 đồng. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải nhớ thương lượng trước với với tài xế xe ôm để tránh bị “chém” nha.

III. Khoảng cách từ sân bay Thọ Xuân đến các điểm du lịch tại Thanh Hóa

Sau khi đáp xuống sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa, bạn có thể di chuyển về nghỉ ngơi tại khách sạn. Sau đó, bạn có thể khởi hành đi tham quan một số địa điểm nổi tiếng tại Thanh Hóa.

1. Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông

sân bay thanh hóa

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách sân bay Thọ Xuân khoảng 90km với những khúc đường đèo quanh co. Khi đến đây, bạn sẽ được hòa mình cùng với khung cảnh thiên nhiên, hình ảnh những thửa ruộng bậc thang, những bản làng nằm sát nhau cùng những trải nghiệm vô cùng thú vị.

2. Hòn Trống Mái

sân bay thanh hóa

Hòn Trống Mái thuộc dãy núi Trường Lệ cách sân bay Thọ Xuân khoảng 57km. Hòn Trống Mái là hai hòn đá nằm cách nhau khoảng 50cm và là địa điểm du lịch khá nổi tiếng ở Thanh Hóa. Đến với Hòn Trống Mái, bạn không chỉ được thỏa thích ngắm cảnh mà còn được check in vows những bức ảnh tuyệt đẹp.

3. Suối cá Thần Cẩm Lương

sân bay thanh hóa

Suối Cá Thần Cẩm Lương nằm tại xã Cẩm Lương, huyện Cẩm Thủy. Đây là dòng suối dài hơn một trăm mét và rộng khoảng 4 mét và là nơi sinh sống của rất nhiều loài cá với đủ loại màu sắc. Suối cá thần cách sân bay Thọ Xuân khoảng 70km nên bạn có thể dễ dàng di chuyển một cách nhanh chóng.

IV. Khách sạn gần sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa

sân bay thanh hóa

Hiện nay có rất nhiều khách sạn gần sân bay Thọ Xuân và khá gần với những điểm đến du lịch như: Palm Hotel, Camellia Hotel, Muong Thanh Grand Thanh Hoa Hotel,... rất thuận tiện cho du khách nghỉ ngơi và tham quan.

Tìm và đặt phòng khách sạn ở Thanh Hóa nhanh chóng qua Asahi Luxstay

Lời kết

Có thể nói, sân bay Thọ Xuân Thanh Hóa là cầu giao giao thương giúp Thanh Hóa tăng trưởng kinh tế nhất là về du lịch.

||Bài viết liên quan khác: