Địa điểm du lịch Thanh Hóa nào đẹp? Là câu hỏi không ít du khách khi đến xứ Thanh, nơi có những miền đất yên bình, thành phố ồn ào, có núi cao, biển xanh. Đến với vùng đất cửa ngõ nối liền 2 miền Bắc - Trung, bạn sẽ được tham quan những di tích lịch sử lâu đời, những hang động kỳ bí. Tất cả những điểm đến này sẽ giúp bạn có trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

1. Sầm Sơn Thanh Hóa

địa điểm du lịch thanh hóa

Cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 16km, mỗi dịp hè về, Sầm Sơn đón rất nhiều lượt du khách trong và ngoài nước tới đây chơi, nghỉ dưỡng. Bãi tắm Sầm Sơn rộng - cát trắng và có nhiều điểm giải trí hấp dẫn thu hút du khách.

Du lịch Sầm Sơn Thanh Hóa không chỉ có tắm biển mà còn nhiều hoạt động trò chơi dưới nước (dù bay, mô tô nước,...) còn ngắm cảnh bình minh, hoàng hôn đẹp ngây ngất trên biển. Hay đơn giản là đi dạo bờ biển về đêm, tận hưởng trọn vẹn sự lãng mạn của biển cả, đạp xe đôi quanh những con đường ven biển, tham gia kéo lưới cùng với dân chài vào buổi sớm mai.

Tại Sầm Sơn còn rất nhiều điểm tham quan thú vị:

  • Thủy Tiên cung (nằm dưới chân núi Trường Lệ)
  • Chùa Độc Cước
  • Hòn Trống Mái
  • Chùa Cô Tiên

Đặc biệt, con đường đi lên chùa Cô Tiên trải đầy màu xanh của cây rừng xen vào đó là những tia nắng xuyên qua từng phiến lá sinh động cùng những dốc đá quanh co mang lại cảm giác thoải mái, gần gũi với thiên nhiên.

2. Thành nhà Hồ

các địa điểm du lịch ở thanh hóa

Du lịch Thanh Hóa bạn nên ghé qua di tích thành nhà Hồ sừng sững cùng năm tháng từ đời vua Hồ Quý Ly với kiến trúc kinh thành độc đáo. Trải qua hơn 600 năm với những thăng trầm của lịch sử mà tường thành vẫn còn khá nguyên vẹn.

Toàn bộ tường thành được xây dựng bằng nhiều phiến đá vôi được đục đẽo kỳ công, tinh xảo, xếp chồng khít lên nhau. Mỗi phiến đá dài khoảng 1,5m có tấm lên đến 6m được xếp chồng lên nhau mà không có bất kỳ một chất kết dính nào.

3. Suối cá thần Thanh hóa

địa điểm du lịch ở thanh hóa

Một trong những điểm sinh thái, tâm linh hàng đầu quê hương điệu hò sông Mã là suối cá thần Cẩm Lương. Suối cá thần Thanh Hóa là một tuyệt phẩm của tạo hóa, thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.

Suối cá thần nằm dưới chân núi Trường Sinh có hàng ngàn con cá chen chúc, gắn với những câu chuyện lưu truyền của người dân nơi đây. Nếu may mắn, bạn có thể thấy được cá chúa nặng tới 30kg. Gần suối có hang núi đẹp gọi là động cây Đăng. Trong động có thạch nhũ nhiều hình dạng đẹp mắt.

Đến Thanh Hóa hãy ghé qua suối cá thần Cẩm Lương Thanh Hóa để tận hưởng không khí trong lành của núi rừng và thưởng thức những đặc sản nơi đây.

4. Khu di tích Lam Kinh

các địa điểm du lịch thanh hóa

Lam Kinh (Tây Kinh) là điểm du lịch tại Thọ Xuân Thanh Hóa, cách thành phố Thanh Hóa 52km về phía Tây Bắc. Khu di tích lịch sử Lam Kinh rộng khoảng 30ha (gồm những lăng mộ, đền miếu, hành cung của các vua nhà Hậu Lê).

Thánh điện Lam Kinh phía bắc dựa vào núi Dầu, phía trước thành hướng nam và nhìn ra sông Chu - có núi Chùa làm bình phong. Bên trái thánh điện là rừng Phú Lâm, bên phải là núi Hương và núi Hàm Rồng chắn phía Tây.

5. Pù Luông

những địa điểm du lịch ở thanh hóa

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách thành phố Thanh Hóa 130km về phía Tây Bắc và cách Hà Nội khoảng 150km.

Tại Pù Luông, bạn có thể ngắm nhìn những bản làng được bao quanh bởi ruộng bậc thang, những cánh rừng xanh mát xen lẫn những dãy núi trập trùng cùng con suối và dòng thác mát.

Sớm thức dậy, đi trên con đường ra đồng đón làn mây bay, chạm tay vào từng cây lúa còn đọng giọt sương sớm,... là những giây phút thảnh thơi hiếm có dành cho du khách.

Ở giữa thiên nhiên đại ngàn Pù Luông, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh làn mây và sương khói bay là tà dưới thung lũng rồi từ từ bốc lên cao, cảnh núi non, thửa ruộng xanh xanh xen kẽ tạo nên bức tranh phong cảnh hữu tình làm say lòng người.

6. Biển Hải Tiến

những địa điểm du lịch thanh hóa

Biển Hải Tiếnbãi biển ở Thanh Hóa nhận được nhiều sự yêu thích của các bạn trẻ hiện nay với dịch vụ du lịch tương đối phát triển nhưng vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ vốn có.

Đến nơi đây, bạn có thể đi chợ sớm và mua hải sản tươi ngon với giá rẻ. Hơn nữa, bạn còn được hòa mình vào cuộc sống của người dân.

Nếu sắp tới bạn sắp xếp được thời gian du lịch thanh hóa 2 ngày 1 đêm bạn cũng nên đến những địa điểm nổi tiếng khác của Thanh Hóa: Bãi biển Sầm Sơn, Thác Mây, đảo hòn mê.

7. Thác Voi

địa điểm du lịch tại thanh hóa

Thác Voi thuộc xã Thành Vân, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa. Thác Voi trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Cảnh quan nơi đây tạo nên như một bức tranh sơn thủy hữu tình, tuyệt tác của thiên nhiên.

8. Thác Mây

các địa điểm du lịch tại thanh hóa

Với những dòng nước mát lạnh cùng cảnh quan hấp dẫn. Thác Mây thu hút hàng vạn du khách tới tránh nóng, giải nhiệt trong những ngày hè, đồng thời trải nghiệm những văn hóa - đời sống của đồng bào dân tộc Mường xứ Thanh.

9. Khu du lịch bến En Thanh Hóa

địa điểm du lịch đẹp ở thanh hóa

Vườn quốc gia Bến En là điểm du lịch sinh thái hấp dẫn với núi, rừng, sông, hồ. Rộng 3000ha, hơn 20 hòn đảo lớn nhỏ. Đi trên thuyền thưởng thức món ăn từ cá mè, khám phá phong tục tập quán của người Thái, chắc chắn sẽ là trải nghiệm đáng nhớ ở khu du lịch Bến En.

Vào buổi bình minh, những hòn đảo mập mờ trong sương trắng, như cảm giác lạc vào thế giới thần tiên với sông nước hư ảo.

Không ngẫu nhiên mà du khách đều yêu mến gọi vườn quốc gia Bến En là “Hạ Long trên cạn” của xứ Thanh. Sau khi chơi thỏa thích trên hồ, nếu bước vào rừng sẽ choáng ngợp bởi những rừng chuối nở đỏ một góc trời. tiếng chim kêu râm ran như một bản hợp xướng tuyệt mỹ của rừng già.

10. Biển Hải Hòa

địa điểm du lịch mới ở thanh hoá

Biển Hải Hòa thuộc xã Hải Hòa, Tĩnh Gia, Thanh Hóa cách thành phố Thanh Hóa khoảng 60km.

Biển Hải Hòa sẽ là một lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tìm đến một địa điểm du lịch bình yên mà vẫn chiêm ngưỡng được trọn vẹn vẻ đẹp quyến rũ, hài hòa của thiên nhiên.

Ngoài hoạt động tắm mát, bơi lội tại bãi biển đẹp hoang sơ, nước trong xanh, bờ cát trắng chạy dài 20km.

Đến Hải Hòa, bạn còn có thể khám phá đền Quang Trung, đảo Nghi Sơn, pháo Đài Tĩnh Hải, thành Ông Ninh, giếng, Rùa Ngọc,...

11. Bãi Đông

địa điểm du lịch thanh hóa

Bãi Đông là bờ biển thuộc bán đảo Nghi Sơn, Tĩnh Gia, Thanh Hóa. Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 60km. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách miền Bắc và lựa chọn lý tưởng cho những chuyến đi ngắn ngày trong mùa hè nắng nóng.

Bãi đá ở Bãi Đông cũng là điểm check-in cho dân đam mê chụp ảnh. Những hòn đá ong xếp nhô trên mắt biển tạo nên khung cảnh đầy hấp dẫn. Ở Bãi Đông cũng có khu dừng chân uống nước ngay sát bờ biển.

Đến biển Đông Thanh Hóa, du khách nên trải nghiệm ngắm hoàng hôn trên biển. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến hành trình của mình.

12. Cầu Hàm Rồng

các địa điểm du lịch ở thanh hóa

Cầu Hàm Rồng bắc qua sông Mã, biểu tượng về ý chí kiên cường của những con người xứ Thanh. Đến đây, bạn có thể tham quan làng cổ Đông Sơn, núi Cánh Tiên, núi Ngọc, động Tiên Sơn, hang Mắt Rồng, đền thờ Trần Khát Chân, Lê Uy, chùa Tăng Phúc,...

13. Đảo Hòn Mê

địa điểm du lịch ở thanh hóa

Tìm đến những nơi yên bình, mộc mạc thư giãn tâm hồn. Một trong những địa điểm du lịch Thanh Hóa hấp dẫn, thiên nhiên hoang sơ là đảo Hòn Mê Thanh Hóa. Làn nước trong xanh, bầu không khí trong lành nơi đây sẽ mang cho bạn cảm giác thoải mái dễ chịu.

14. Vườn quốc gia Cúc Phương

các địa điểm du lịch thanh hóa

Nếu bạn chưa biết du lịch Thanh hóa có điểm gì hấp dẫn thì khám phá vườn quốc gia Cúc Phương là ý tưởng tuyệt vời. Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 22.408ha, là rừng quốc gia đầu tiên của Việt Nam.

Vườn quốc gia Cúc Phương là rừng mưa nhiệt đới, xanh quanh năm cùng hệ thống thực vật, động vật phong phú. Tại đây có không ít loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng được bảo tồn tại đây. Nổi bật là loài vọoc đen trắng (biểu tưởng của rừng Cúc Phương).

Đặc biệt, vào tháng 5 rừng Cúc Phương mùa bướm nở rộ. Số lượng cá thể lên tới hàng triệu con cùng nhau khoe sắp ngợp trời như chốn thần tiên.

Nếu bạn chỉ du lịch Thanh hóa 1 ngày thì hãy lựa chọn vườn quốc gia Cúc Phương là lý tưởng. Bởi nơi đây có kha khá địa điểm tham quan thú vị:

  • Động người xưa
  • Hang Con Moong
  • Động Trăng Khuyết
  • Đỉnh Mây Bạc

15. Du lịch thành phố Thanh Hóa

những địa điểm du lịch ở thanh hóa

Du lịch thành phố Thanh Hóa sôi động bất kể ngày đêm. Đến đây, bạn có thể dạo quanh tượng đài, đại lộ Lê Lợi, khám phá đặc sản Thanh Hóa tại con phố ăn đêm Đào Duy Từ hay vui chơi, mua sắm cùng bạn bè tại TTTM Vincom.

Du lịch Thanh Hóa mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm lý thú với vẻ đẹp thiên nhiên bình dị, mộc mạc cùng đa dạng. Mong rằng những chia sẻ về các địa điểm du lịch Thanh Hóa trên sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm thú vị trong hành trình của mình.

Nếu bạn chưa biết đặt phòng ở đâu thì có thể tìm và đặt phòng khách sạn ở Thanh Hóa nhanh chóng qua Asahi Luxstay.